First day in Tokyo

Đã hơn 2 năm kể từ lần đầu tiên mình đến Tokyo. Sau đó có được công ty tạo điều kiện cho sang Nhật thêm 2 lần nữa và trong suốt hơn 3 năm đi làm, mình cũng đã đặt chân đến hơn 10 quốc gia (lúc thì đi công tác, lúc thì tự đi du lịch), nhưng không lần nào có thể sánh được với lần đầu tiên đến Nhật. Dù bây giờ sự háo hức, hồn nhiên có thể phai đi đôi chút, nhưng những kí ức trong trẻo thì vẫn còn y nguyên như mới ngày hôm qua.

Lũ F3 nhí nhố đếm từng ngày để được boarding. Mình còn nhớ mãi cái hồi đó công ty đặt vé muộn, vé hạng phổ thông của VNA còn vài ghế, thế là các sếp ngồi hạng thường để cho “các bé” ngồi hạng thương gia. Tưởng ngồi hàng đầu ghế rộng rãi thoải mái, được phục vụ đến tận răng thì sẽ ngủ ngon, ai dè háo hức quá chẳng chợp mắt được tí gì luôn. Cả lũ chụp ảnh check-in tung tóe từ lúc còn ngồi trong phòng chờ ở TSN cho đến khi hạ cánh xuống Narita. Hôm ấy là 9/3/2014, đó là một ngày đầu xuân, khoảng 4-5 độ C, trời lạnh nhưng không buốt như cái lạnh miền Bắc Việt Nam. Cả lũ lớ nga lớ ngớ, vì hầu hết đều là lần đầu đi xa, lại không biết tiếng nên cứ bám theo các chị, từ lúc nhập cảnh cho đến lúc lấy hành lý ra ngoài. Ra ngoài xong là mua vé xe bus để về khách sạn. Mua vé xong chưa đến giờ xe chạy nên cả lũ chụp ảnh tự sướng tóe loe xoe. Xe bus đến khách sạn chạy mất khoảng 2 tiếng. Hầu hết các bạn lên xe đều ngủ hết để giữ sức đi chơi, vì gần như chả đứa nào ngủ được trên máy bay, còn mình như kiểu không muốn bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc nào trên đường nên đầu óc cực kì tỉnh táo và mắt lúc nào cũng mở thao láo nhìn ra cửa, thêm nữa là trên bus ngồi cạnh một anh người Úc (quên mất tên rồi), đang làm việc ở Tokyo nên ngồi buôn chuyện với anh đó suốt cả quãng đường, chả nhớ nói những gì nữa, chỉ nhớ là ngồi huyên thuyên suốt 2 tiếng đồng hồ mà vẫn còn cảm giác chưa hết chuyện hahaaa.

Hồi đó ở khách sạn Akasaka Inn hay Asakusa Inn gì đấy, không nhớ nữa, chỉ nhớ là nó rất gần vp Uniqlo ở Midtown Tower chỗ Roppongi Hills, đi bộ 10-15’ là tới. Đến nơi thì cũng chưa đến h check-in, hình như phải 3-4h chiều mới dc nhận phòng hay sao í, nên mọi người gửi đồ hết ở lễ tân để đi ăn trưa rồi đi chơi. Gần đó có Yoshinoya nên hầu hết mọi người vào đó ăn cho tiện, mình thì ko đói lắm nên ko ăn, chỉ muốn nhanh nhanh đi chơi thôi. Hồi đó một bạn trong hội – tên Thương, có anh bạn làm ở Tokyo, nên hôm đó anh ấy đến làm guide dẫn cả lũ đi chơi. Cả lũ đúng kiểu nhà quê lên tỉnh, không biết tiếng, ko biết xem bản đồ, chưa đi tàu điện bh nên vào ga tàu chụp ảnh ầm ầm. Theo mình cảm nhận thì Tokyo còn sạch hơn cả Singapore, ga tàu sạch boong. Người Nhật rất coi trọng không gian cá nhân, nên trên tàu điện hầu hết mọi người sẽ không buôn chuyện để khỏi làm phiền người khác, chỗ nào ồn ào là y rằng “gaijin” hehe.

Điểm dừng chân đầu tiên là Odaiba. Odaiba nằm khá xa chỗ mình ở, nên đi tàu cũng khá là lâu. Đây là nơi cực kỳ đẹp, nằm bên bờ vịnh Tokyo, có tượng nữ thần tự do. Đẹp đến mức mà mình phải bảo vs Phượng là “P tát N 1 cái để N biết là N đang tỉnh chứ ko mơ” =))). Đứa nào cũng làm 1000 kiểu ảnh đủ mọi tư thế. Xong cả lũ dắt díu nhau vào TTTM Aqua City. Công nhận mấy cái đồ ở Nhật, cái gì cũng đẹp, đến hộp bánh cũng dễ thương kinh khủng, chả cần biết ở trong thế nào, nhưng nhìn vỏ bọc là đã muốn bỏ tiền ra mua rồi. Đứa nào cũng lỉnh kỉnh vài hộp bánh sau khi lượn vào đó.

Một kỉ niệm đáng nhớ lúc vào Aqua City là lúc vào nhà vệ sinh. Ở Nhật có rất nhiều kiểu NVS, chứ không đơn thuần là gạt nút hay bấm nốt như ở VN, cho nên nếu ai lần đầu gặp loại hình NVS mới thì có thể sẽ lớ ngớ không biết xả nước ở chỗ nào. Hôm đó mình và Hằng vào NVS trước, đi xong tìm mãi không thấy chỗ xả nước, đành chai mặt gọi ới sang phòng bên kêu con Hằng chỉ cách cho, mà nó cũng ngơ như mình, 2 con loay hoay chắc phải đến 5’ sau mới tìm được cách, mấy đứa đứng ngoài cười đau ruột hahaa.

Đi chơi rộp cả chân, trời thì lạnh buốt hết cả óc nhưng mà tâm trạng thì cực kì phấn khởi nên chẳng thấy mệt tí gì luôn. Đi Odaiba xong thì về lại khách sạn để cất đồ và ăn tối. Mình gọi suất cơm bò gyudon, nếu mình nhớ ko nhầm thì suất đó tầm gần 400 yen, là khoảng 80k VND. Đói nên ăn gì cũng ngon. Ăn xong thì mình, Thương, Diễm và anh bạn Thương ra Tokyo Tower. Chả nhẽ đến Tokyo lại không lên tháp Tokyo hihi. Mình không nhớ giá vé bao nhiêu nữa, chỉ biết là lúc đó cực kì hype nên tiêu tiền hơi bị mạnh tay hehe. Thủ đô Tokyo nhìn từ trên cao rực rỡ ánh đèn, nhưng cũng phảng phất buồn. Ko hiểu sao mỗi lần đến Tokyo là mỗi lần mình cảm thấy cho dù sống trong một thành phố hiện đại bậc nhất thế giới, nhưng ánh mắt rạng rỡ hay nụ cười là những thứ mình khó tìm thấy ở nơi này, trên đường hay trong ga tàu, ai ai cũng vội vã cất bước thật nhanh cho kịp chuyến tàu, kịp giờ làm; ai ai cũng mặc đồ tông màu trầm, làm cho cái tiết trời đã lạnh còn thêm phần lạnh thêm; và trên tàu ai cũng đắm chìm vào thế giới riêng, người đọc nốt cuốn sách đang dang dở, kẻ bị hút vào chiếc điện thoại, hầu như không có một lời hỏi thăm giữa 2 người, khác hẳn với những chuyến tàu mình trải nghiệm ở Seoul, Singapore hay Paris.

Thăm tháp Tokyo xong, trở về khách sạn là muộn lắm rồi, thế mà 3 đứa vẫn cố đấm ăn xôi đi shopping. Vào một cửa hàng mĩ phẩm cách khách sạn không xa, lại một lần nữa bọn mình bị choáng ngợp bởi thế giới mĩ phẩm nơi xứ người. Trước khi đi mình có lên danh sách những thứ sẽ mua, nên không khó để tìm thấy thứ mình muốn. Mình nhớ là hôm đó mình có mua 2 chai dầu gội dầu xả Tsubaki đỏ to đùng to đoàng, 6-7 tuýp sữa rửa mặt Shisedo, cái chai xanh xanh, ở đó bán chưa đến 80k mà về VN các shop toàn đẩy giá lên cỡ 200k huhu, kitkat trà xanh (hồi đó trong mấy siêu thị ở VN chưa có), BB Cream của Kanebo, vân vân và vê vê.

Về phòng, tắm gội lúc nửa đêm, thực ra tính theo giờ VN thì lúc đó mới chỉ 10-11h thui í, nhưng mà bên Nhật đã là 12-1h đêm rồi, mà sáng hôm sau phải dậy từ 5h (tức 3h sáng ở VN) để kịp chuẩn bị đi làm ở vp Tokyo (bắt đầu lúc 7h huhuuu), chưa kể là còn phải pack đồ để sáng hôm sau xách luôn vali đến vp, làm xong là cả đoàn move sang Yokohama. Vì quá mệt nên nằm xuống là ngủ luôn kikii.

Các sếp thương nhường cho ngồi ghế biz :))
Hạ cánh xong phải check-in ngay để khoe với rưn tình
Trong lúc chờ xe bus, tranh thủ làm 1000 kiểu ảnh
Nhịn ăn trưa đi ra ngoài chụp hình
Đường phố đẹp như tranh vẽ huhu
Đến cửa hảng tiện lợi thôi cũng quá hấp dẫn
1510984_819096641438319_1771930186_n
Lần đầu tiên các bé biết metro là gì :))
1920385_819097024771614_425905899_n
Lần đầu đi tàu điện
Odaiba – nhìn ảnh này cứ như ở Mỹ hihi
Ngày chủ nhật đáng nhớ :X
1920203_4036667531230_520044752_n
Mặc kệ người qua đường kí thị hahaa
Ăn tối ở đây nè
Tokyo lung linh trong đêm

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )