Lịch trình du lịch Dak Lak 3 ngày

Chuyến du hí lên vùng cao lần này là nằm ngoài dự tính và ngân sách của mình =((, đột nhiên cty hào phóng cho nghỉ 1 ngày thứ 6, thế là có 4 ngày nghỉ liên tiếp. 4 ngày mà chỉ ở SG thôi thì uổng quá, nên mình đã quyết ngay và luôn là phải đi đâu đó, phân vân giữa Dak Lak và Đà Lạt, nhưng đi ĐL 1 mình chắc siêu tự kỷ, nên mình đã chọn Dak Lak – một nơi mà trước khi đi, mỗi khi nhắc đến tên mình chỉ biết mỗi Buôn Đôn và thịt rừng hehe.

Nghĩ sao làm vậy, đặt vé xe trong 1 nốt nhạc. Mình đặt trên https://vexere.com/. Tí nữa mình sẽ note lại về việc đặt vé trên trang này ở cuối bài. Xác định tư tưởng là đi 1 mình, đến h chót lên đó có thêm 1 ông bạn đồng hành. Lên BMT có thêm 1 chị bạn mới, host siêu dễ thương. Chuyến đi được manh nha chỉ 1 tuần trước ngày khởi hành đã thành công hơn cả tốt đẹp, những nơi cần đi đã đi, những món phải ăn đã ăn (tóm lại là trc khi đi có bnhiu cái gạch đầu dòng thì đều hoàn thành hết #ahihi).

Lịch trình tóm tắt là:

Ngày 1:  Sáng: Làng Cafe Trung Nguyên/ Chiều: Đá Voi – Hồ Lak

Ngày 2:  Sáng: Cafe Hoài Niệm (đọc sách, nghe nhạc)/ Chiều: Buôn Đôn

Ngày 3:  Sáng: Dray Nur/ Chiều: Food Tour

Xem ảnh ọt của từng địa điểm ở đây nè: Những địa điểm hok thể bỏ qua khi đến Dak Lak

Lịch trình chính xác như sau, note lại để sau này có đi thì còn rõ timeline nó như nào, hoặc ai đang lên plan thì cũng có thể tham khảo ;). Tổng thiệt hại tất tần tật chưa đến 1850k cho 3 ngày full ở Dak Lak, quá tuyệt vời!!

Ngày Thời gian Hoạt động Chú thích
5-Apr 22:30 HCMC-BMT Đi xe giường nằm của Mai Linh, từ bến xe miền Đông
6-Apr 5:30 Xe đến nơi, đỗ trước khách sạn
5:30-7:30 Ăn sáng Bún riu, xôi: 71 Lý Thường Kiệt (tổng 40k/2ng)
7:30-9:30 Đi bộ ngắm đường phố, quay clip, nhận phòng khách sạn, thuê xe, đổ xăng
9:30-13:00 Làng café Trung Nguyên Uống café, ăn bánh, tham quan, chụp ảnh
13:00-14:00 Ăn trưa ở Cà Te Quán bò nhúng me (152k/2ng)
14:00-16:30 Đá Voi Cách chỗ ăn 45km
16:30-19:00 Hồ Lak Từ hồ Lak về khách sạn 60km
19:00-19:30 Tắm gội
19:30-21:00 Bún đỏ Quán Thúy ở Phan Đình Giót
21:00-22:00 Sinh tố
22:00-22:30 Đánh răng rửa mặt đi ngủ
7-Apr 7:00-7:30 Phở khô 2 tô 99 Nguyễn Công Trứ, 40k/bát
7:30-12:00 Café Hoài Niệm 82 Trần Nhật Duật, nổi tiếng với Café kem (25k)
12:00-18:00 Buôn Đôn Ăn trưa ở Buôn Đôn luôn, vé vào cổng 30k, cưỡi voi 70k
18:00-19:00 Tắm gội
19:00-20:00 Bánh ướt 45 45 Trần Nhật Duật
20:00-21:00 Bánh flan 16 Nguyễn Văn Trỗi, 14k/đĩa 2 bánh
21:00-22:00 Đánh răng rửa mặt đi ngủ
8-Apr 7:15-8:00 Bún bò  20k/ bát, sữa đậu 5k/ly
8:00-15:00 Thác Dray Nur Vé vào cổng 30k, ăn trưa tại điểm tham quan (cơm lam gà sa lửa)
15:00-16:00 Khách sạn Về nghỉ ngơi
16:00-16:30 Gỏi đu đủ 71 Nguyễn Trãi  (15k/ đĩa) siêu ngon
16:30-17:00 Bánh khọt 266 Hoàng Diệu
17:00-19:00 Lượn lờ Ra hàng gội đầu, lượn lờ ngắm đường phố
19:00-19:30 Bánh flan 16 Nguyễn Văn Trỗi
19:30-21:00 Tắm gội, trả phòng, ra bắt xe về Đi xe giường nằm Mai Linh, xe chạy qua đón trước khách sạn. Kết thúc chuyến đi, đến bến xe miền Đông lúc 5h sáng ngày hôm sau

Chi phí cụ thể của chuyến đi như sau, toàn là những chi phí cho nhu cầu cơ bản của 1 du khách như xăng xe, khách sạn, vé tham quan, ăn uống, etc. Ai mua sắm quà lưu niệm các kiểu thì sẽ tốn thêm, mình thì ko có thói quen mua quà cho người khác khi đi du lịch hehe.

Khoản chi tiêu Chi phí 1 người Ghi chú
Chi phí khác (gội đầu, áo mưa, …) 45,000
Tổng thiệt hại 1,841,000

Chú thích thêm:

• Mình đặt vé xe qua trang https://vexere.com/. Mình biết đến trang này qua cuộc thi Startup Việt 2016 do báo Vnexpress tổ chức. Ai đã dùng skyscanner hay Traveloka rồi thì cũng sẽ dùng trang này ngon ơ. Đây là một trang web (có thể dùng trực tiếp ứng dụng trên điện thoại) đặt vé xe uy tín và cực kỳ tiện lợi, có thể nói là trang web tiếng Việt đầu tiên mình sử dụng cho việc đi du lịch. Giao diện đơn giản, cách thức đặt và thanh toán dễ dàng, hơn nữa là người dùng có thể so sánh các hãng với nhau để chọn ra thời gian và mức giá vé phù hợp nhất. Sau khi hoàn thành thanh toán thì ngay lập tức sẽ có email xác nhận. Hôm mình đặt vé là đang trong giờ làm, đang dở việc nên chưa hoàn tất việc đặt vé thì có bạn bên hãng gọi đến hỏi mình có đặt vé nữa ko haha, dịch vụ CSKH tận tâm thặc.
  • Nếu đi đoàn đông thì thuê xe ô tô trên Dak Lak để đi tham quan sẽ đỡ cực hơn, vì từ thành phố đến các điểm tham quan chính, trừ làng cafe Trung Nguyên ra thì những chỗ còn lại rất xa, đường có chỗ khá xấu và trời nắng. Nhưng đi nhóm nhỏ 1-4ng thì xe máy là lựa chọn kinh tế, chưa kể đến việc mình có thể đi xe tùy ý muốn 24/24. Giá thuê xe 100k/ngày sau khi đã mặc cả, nên thuê xe số cho rẻ và tiết kiệm xăng hehe.
  • Mình ở khách sạn Tân Sao Mai (địa chỉ: số 2, Thăng Long). Đây là một khách sạn mới mở sau Tết, giá phòng 150k/đêm. Mình đặt trên Traveloka lúc đang có code giảm giá 40% nên chỉ phải trả 245k/3 đêm. Ở 1 mình 1 phòng sạch sẽ tiện nghi thích ko chịu dc. Lâu nay đi du lịch quen ở dorm nên lúc có 1 phòng riêng thấy phê hehe.
  • Đồ ăn Dak Lak siêu ngon, giá cả siêu hợp lý, đi vs dân bản địa nữa nên dc chị chỉ tận tình những quán ăn ngon nhất. Về địa điểm ăn uống sẽ làm bài review riêng chứ viết ở đây ko nổi hehe. Ăn ngập mồm ngập miệng, ăn bục cả chun quần hết chưa đến 700k, đó là còn chưa kể là mình còn ăn trong khu du lịch, nơi mà nghe tên thôi là ai cũng nghĩ đến chặt chém :p. Chi tiết về đồ ăn ngon mình viết trong bài Địa điểm ăn uống ngon nhất Dak Lak
  • Chuyến đi sẽ ko hoàn thiện nếu thiếu đi tiết mục cưỡi voi. Cái khu du lịch Bản Đôn (bé tí huhu) đầu tiên mình vào thì giá là 70k/ng (300m), cái khu sau to đẹp hơn nhiều giá là 100k/ng (400m) và 200k/ng (800m). Thôi trải nghiệm là chính nên mình thấy cái giá 70k cũng khá ổn. Có thể xin quản tượng cho chụp hình cùng voi, nhưng chụp phải nhanh gọn lẹ vì voi cứ chở hết lượt người này rồi lại đến người kia, người này xuống rồi người kia lại đi lên luôn, voi ko có thời gian mà nghỉ, người ta ko cho voi dừng lại lâu để chụp đâu. Thương lắm!

Clip tự chế ghi lại hầu hết các khoảnh khắc ăn uống :))

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )