Vì sao tui ghét đi du lịch 1 mềnh

Mình là đứa thích đi du lịch, ko nhận là đi nhiều nhưng chắc nhiều hơn bạn bè xung quanh hihi, trung bình tầm 2 tháng đi 1 lần. Phần lớn những lần mình đi thì có bạn đi cùng, nhóm 2 người, 3 người, đông hơn thì 6 người, hơn 10 người cũng có. Và cũng có những chuyến đi chỉ có mềnh mềnh. Sau  những chuyến đi như vậy mình rút ra một điều là, đi đông chưa hẳn đã vui (nói thế chứ 99% là vui) còn đi 1 mình chắc chắn là ko vui bằng kaka.

Không thể phủ nhận những ưu điểm của việc đi du lịch một mình. Thứ nhất là thời gian, lịch trình flexible, kiểu như mình thích ngủ dậy mấy giờ là việc của mình, đi đâu, ăn gì tùy mình quyết, ko phải hỏi ý kiến, chờ đợi ai. Đi vs người hợp tính hợp nết thì ko nói chứ ko hợp cạ một phát lại cãi nhau kiểu như đứa thích chụp hình sống ảo đi vs đứa chỉ thích ngắm cảnh, đứa lười đi bộ đi cùng vs đứa hay thích đi,… thì cũng mệt. Thứ hai là đi 1 mềnh tăng chance kết bạn vs người lạ, tha hồ thả thính (dính hay k hên xui). Đi solo thường ở dorm để tiết kiệm chi phí, mà dorm là dạng nhiều người ở cùng 1 phòng (6-8ng) nên khả năng đụng mặt, bắt gặp nói chuyện rất cao. Chưa kể lúc lang thang 1 mình ở ngoài đường cũng dễ có người nhảy vào bắt chuyện cùng.

Nói thế chứ cũng có những lần mình đi solo thấy nản vô cùng, mặc dù cũng có 1 số lần xác định tư tưởng từ đầu rồi mà vẫn tự kỷ. Chắc tùy tính cách từng người, mình phải sống có bầy đàn mới chịu dc huhu.

1, Ko có ai chụp ảnh cho

Mình ko phải đứa sống ảo lắm nhưng mà cũng thích chụp ảnh, chủ yếu là để lưu giữ làm kỷ niệm và viết blog. Lúc có bạn đi cùng thì hầu như đi đến chỗ nào mới, hoặc thấy góc nào chụp đẹp là dừng lại chụp, hoặc đơn giản chỉ là có hứng chụp hình cùng nhau, đôi khi chỉ là những tấm selfie với biểu cảm stupid nhưng cũng thấy vui rồi ý. Đi có bạn là đảm bảo khi về nhà, điện thoại, máy ảnh đầy hình. Còn đi 1 mình có chụp thì cũng chủ yếu là chụp cảnh, hoặc tự sướng 1 mình, có muốn chụp ảnh tử tế phải nhờ người khác chộp hộ. Với mình thì nhiều lúc đi 1 mình mình chẳng có hứng chụp choẹt gì nữa luôn.

2, Ko ăn dc nhiều

Một trong những niềm vui khi đi du lịch là trải nghiệm ẩm thực địa phương. Đi càng đông thì gọi càng dc nhiều, thử càng nhiều, chi phí chia ra giảm. Đi ít mà gọi nhiều thì ăn k hết, gọi ít thì k tận hưởng dc hết các món ngon, 1 mình thì k cắm mặt vào ăn thì cũng cắm vào điện thoại. Ăn là phải nói chuyện, phải bàn luận về món ăn, 888 chuyện trên trời dưới đất thì mới thấy vui. Ăn 1 mình 10′ là xong bữa. Ăn vs cạ ngồi 2 tiếng cũng dc keke

3, Ko có người share tiền dịch vụ cùng

Ngoài khoản ăn uống tốn kém ra thì những thứ khác khi “một mình” cũng tốn hơn là đi cùng ai đó. Ví dụ ở phòng ốc này (đi 1 mình cứ dorm mà quất còn 2 mình trở lên thì thuê phòng riêng cho khỏe), đi taxi, mua sim điện thoại, mua cục wifi có người chia tiền cùng nè,… 2 cái đầu cũng khôn hơn 1 cái đầu nữa, làm gì cũng thảo luận vs nhau đỡ mất ngu phí, mà có ngu thì cùng share vs nhau hehe.

4, Cảm giác cô đơn

Cô đơn là cảm giác rất khó chịu. Dù ko thể phủ nhận là những lúc ở 1 mình mình có thời gian, ko gian để suy nghĩ thông suốt và làm dc rất nhiều thứ, nhưng cảm giác cô đơn rất khó tả. Bangkok là nơi mình rất thân thuộc và yêu quý, mình đi Bangkok rất nhiều lần (hơn 1 nửa trong số đó là đi 1 mình), mình nghĩ mình sẽ ổn, nhưng có lúc mình phải nhận ra rằng điều đó sai hoàn toàn. Có một buổi tối mình lang thang 1 mình ở Siam, nhìn dòng người nườm nượp qua lại, ai cũng cười đùa vui vẻ, đồ đạc bầy bán xinh đẹp bắt mắt, mà mình k có hứng đứng lại coi đồ, ko có nhu cầu làm quen với người lạ, mình bắt tàu về lại khách sạn sớm khi mới có hơn 8h. Hay có lần ở KL, ở lì trong phòng cả ngày (chắc cũng 1 phần KL chả có j hihi).

Nói thế chứ chả nhẽ cứ đi du lịch 1 mình là buồn à? Ko phải. Đi du lịch mất xiền thì cố gắng make it worth. Thường thì mình kết bạn với những người mình gặp để đi cùng, cho chuyến đi thêm vui, ví dụ như:

• Làm quen ở quán ăn, địa điểm tham quan: ví dụ hồi đi Huế, lúc đang ngồi ăn trưa 1 mình trong quán thì có anh bàn bên (thấy lạ vì mình đi 1 mình) bắt chuyện. Nói chuyện 1 thôi 1 hồi thì mới biết anh này là chủ quán mình đang ăn =))))). Tuy vẫn mất tiền ăn =)) nhưng cả buổi chiều vs tối có người chở đi chơi vs guide free, tham quan các thể loại chùa chiền và tối ăn nhậu ở khu phố đi bộ trung tâm của Huế. Hehe. Tội nghiệp anh galant nên trả hết tiền hộ con bé :”>
  • Làm quen ở ksan/nhà nghỉ mình ở: đi 1 mình thì mình thường ở dorm cho tiết kiệm. Đây là cách rất dễ để làm quen vs mng (những người ở dorm cũng hay đi 1 mình). Hồi đi Penang mình có quen 2 cô bạn Trung Quốc rất dễ thương, nhờ có 2 bạn ấy mà chuyến đi Penang của mình có ý nghĩa hơn rất nhiều. Hay gần đây nhất là cô bạn Sarah mình gặp tại hostel ở BKK, lôi mình ra ngoài enjoy BKK night life, cứu khỏi 1 đêm lên giường lúc 9h nữa =)))
  • Bí quá thì xài tinder, tùy mục đích nha, còn mình thì chỉ xài để tìm bạn đi chơi cùng đúng nghĩa đen. Mình xài rồi mà thấy rất vui wahaha, có người đi chơi, đi ăn, 888 chuyện cùng, trùng hợp lại là người cùng làm trong mảng textile nên nói chuyện vô cùng hợp. Bạn mình cũng xài tinder khi đi Singapore, kể lại cho mình một cách vô cùng hào hứng và còn nói là đi chơi vs nó thích hơn đi vs mày =)))

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )