Nhật ký du lịch Tô Hàng (Part 1 – Hai ngày đầu)

Bạn bè hỏi k đi làm ak mà đi du lịch dài thế? – Vâng em đang freelance =))

Hỏi tiếp, tiền đâu đi miết thế? – Đi làm 5 năm (hơn 1800 ngày) cũng phải afford dc chuyến đi 10 ngày chớ, chưa kể em Ngao làm dịch vụ visa Ấn quanh năm, được cái tiếng uy tín trả nợ đúng hẹn lại chưa bao giờ fail nên các bạn tin tưởng, coi như em có thêm chút income. Ai đi Ấn Độ muốn chắc 100% có visa thì contact em Ngao, tham khảo thêm tại Đăng ký làm visa Ấn Độ với Ngao Béo

Lịch trình Hàng Châu+Ô Trấn+Tô Châu 4 ngày của em Ngao như sau. 3 ngày ở Thượng Hải thì đã viết riêng 1 bài rùi, xem ở Kinh nghiệm du hí Shanghai

Ngày 1:

Bay Hong Kong – Shanghai, đến nơi khoảng 10h sáng. Em đi China Eastern Airlines rất ok nhé, máy bay sạch sẽ, rộng rãi xoạc chân thoải mái, đồ ăn tạm dc, hành lý 30kg kí gửi, mỗi tội nhân viên k xinh như mềnh hihi. Hãng này cũng thuộc Sky Team nên mng nhớ chìa cái thẻ Vietnamairlines ra lúc làm thủ tục để ngta tích điểm nhé. Immigration hôm đó hơi đông nhưng đoàn người move khá nhanh. P/S: muốn nhập cảnh phải có tờ khai, trên máy bay ngta ko phát thì đến nơi phải lấy giấy ghi lẹ lẹ.

kinh nghiem du lich hang chau to chau 1
máy bay của China Eastern Airlines
kinh nghiem du lich hang chau to chau 2
Đồ ăn trên máy bay, trông 1 nhúm 1 mẩu thế thôi chứ ăn xong no tắc thở

Nhập cảnh, lấy hành lý, đi vệ sinh xong là mở vali ra lấy cái áo khoác ngay, hôm đó trở trời kiểu gì mà lạnh vãi các bác ạ. Loanh quanh luẩn quẩn mà cũng mất 1,5 tiếng, sau đó ra metro (cứ đi theo chỉ dẫn ở sân bay sẽ tìm dc metro).

Đến metro rồi thì tìm mua vé đến trạm Shanghai South Railway Station, interchange ở People’s Square. Cách mua vé metro mọi người tìm đọc lại bài Sống chậmmmmm ở Shanghai, mục Đi lại nhé. Nhắc lại là tàu lúc nào cũng đông nên cơ hội được ngồi là dưới 1% ạ huhu.

Đến trạm Shanghai South Railway Station rồi thì đi ra, hỏi chỗ mua vé tàu đến Hangzhou. P/S: dân Tàu nói tiếng Anh rởm k khác j dân Nhựt Bổn nên dùng mấy app translate hoặc dí cho tụi nó cái tờ giấy viết trc mấy chữ Hán là tụi nó hiểu.

Tàu đi mất 2 tiếng thì đến Hangzhou station. Ôi cứ tưởng HZ nhỏ bé nông thôn, hóa ra em sai quá sai. Thủ phủ của alibaba thật là đáng nể, bước xuống cái nhà ga đi nát cả chân chưa đến exit, thang máy, metro túa lua xua chằng chịt hiện đại. Ra exit tìm chỗ gọi taxi, phải xếp hàng đấy. Hàng dài vl luôn dc cái move cũng nhanh vì taxi nhiều. Em đi taxi về thẳng nhà nghỉ luôn cho cái não nó dc nghỉ. Nhớ là in booking tiếng Tàu ra đưa cho ông lái xe nhé, chứ tiếng Anh k xài dc đâu hihi.

Nhà nghỉ em ở là Onedez Hostel (địa chỉ: No.21, Xiaojing Lane, No.173, Hefang Road, Shangcheng District, Shangcheng, Hangzhou, 310000, China), đây cũng là nơi duy nhất mình ở dorm. Thiệt tình khuyên nếu đi 1 mình thì hẵng ở dorm, từ 2 mình trở lên cứ phòng riêng mà quất cho riêng tư thoải mái. Nếu giá ok thì 1 mình cũng nên quất phòng riêng (chả hiểu sao ngày xưa ở dorm giỏi thế h thấy ớn).

Onedez hostel dc vị trí đẹp, trung tâm, bước chân ra phố đi bộ. Nói chung location cho điểm A++, cũng gần Hồ Tây, chắc khoảng 1,5km ra đến hồ. Décor khá đẹp. Điểm trừ dĩ nhiên là ở share phòng vs 6-8ng khác rồi, hầu hết là các bạn TQ bừa bộn, nói nhiều, nói to. NVS nam riêng, nữ riêng, k bẩn nhưng mùi. Thôi bù lại là vị trí đẹp, giá rẻ, lễ tân nói tiếng Anh tàm tạm ổn, thân thiện, hỏi j cũng nói hehe.

Check-in xong là 6h kém mie nó rùi nên các cháu tót thật nhanh ra ngoài đường chơi. Phố đi bộ buổi tối vui lắm luôn, hàng quán lên đèn, street food, nhạc đường phố tràn ngập, trai xinh gái đẹp dập dìu hihi. Nói là “street” nhưng đồ mắc lắm nha, đồ ăn thì k mặc cả dc còn đồ lưu niệm thì chắc cứ trả giá nhiệt tình.

kinh nghiem du lich hang chau to chau 4
sinh tố xoài dở nhất thế giới :))

Ăn tối ở phố bên cạnh (song song), k nhớ tên nhưng dễ tìm lắm, cái phố gì đâu mà từ đầu phố đến cuối phố là nhà hàng. Vào đại 1 nhà hàng ăn, dumpling thì tuyệt đỉnh. Chân gà và ngao thì quá bềnh thường.

Ăn xong lượn phố đi bộ thêm vài vòng, nhìn thôi chứ k mua (k có xiền huhu) và cũng k ăn (vì quá no), chỉ uống trà sữa. Đang đi thì thấy có 1 cái studio nên ghé vào chụp ảnh k thèm nhìn giá, chụp chán chê xong mới hỏi giá. Thôi cũng may còn đủ tiền.

kinh nghiem du lich hang chau to chau 8
Hình chụp trong studio còn xấu hơn hình em tự vác máy ra ngoài chụp, chưa kể màu ảnh mờ căm căm hixxxxx

Xong 1 ngày, về phòng tắm gội, pack đồ (vì sáng hsau check-out) rồi lên giường ngủ. May mà mệt nên lên giường là ngủ thẳng cẳng luôn, mặc kệ các bạn TQ nói chuyện vs nhau ầm ầm.

Ngày 2:

Vì hqa di chuyển hết nguyên ngày nên ngày hôm nay quyết tâm dậy sớm (thực ra mệt dã cả man). 6h dậy (có thể là sớm kỉ lục trong suốt những ngày ở TQ). Thay đồ, pack đồ xong mang ra gửi lễ tân hẹn trưa lấy nè. Xong rùi đi bộ ra đường, Tây Hồ thẳng tiến

Các bác cứ chê TQ ô nhiễm, TQ vô ý thức (thực ra nhiều người cũng khạc nhổ lắm ạ) nhưng ko gian xanh ở đây nhiều kinh khủng. Cây cối, cảnh quan xanh mướt thiệt là đẹp, đường sá rộng rãi, sạch sẽ ngang Singapore.

kinh nghiem du lich hang chau to chau 9
Đường phố rộng thênh thang, rợp bóng cây, mô hình bike-sharing ở TQ rất phổ biến, giá thuê cực kì rẻ huhu. Cái này mà có ở VN em xin giơ tay làm mẫu đại diện lun
kinh nghiem du lich hang chau to chau 10
Đường phố thoáng đãng thèm quá

Hồ Tây rộng vl nhìn k thấy bờ bến luôn ạ, nhìn nó liễu rủ cũng hơi giống Hồ Gươm nhà mình nhưng rộng hơn nhiều lắm ạ. Quanh hồ cũng các cụ rủ nhau tập tành thể dục đồ hihi, rồi là các thể loại thuê đồ hoàng thượng, hoàn châu lách cách các kiểu nhiều vô kể ạ. Chắc tại em đi sớm quá nên chưa nhiều khách đến kaka.

Đi mãi mà k hết cái hồ thôi em quay đầu là bờ =))), trên đường về có ghé mua trái cây vs sữa chua ăn. ở nhà mẹ dặn đừng ăn trái cây TQ nha con, mà sang đây rau k ăn, trái cây k ăn thì sao đi ngoài dc =))

Ăn uống xong xuôi quay lại phố đi bộ ăn xiên cua, rồi là ngắm nghía đồ đạc (chỉ ngắm thôi k mua), chụp ảnh các kiểu rồi ăn trưa. Vì ăn con cua ngang mẹ nó bụng rồi nên trưa chỉ ăn 1 rổ dumpling và miếng thịt kho tàu vs cơm thôi ạ. Miếng thịt béo cực kì, bảo sao về má phính lên cái j cũng có nguyên nhân đấy ạ

kinh nghiem du lich hang chau to chau 15
Con cua tội đồ

Ăn xong về khách sạn hỏi nó đường đi Ô Trấn thế nào. Đi bộ ra metro gần nhất rồi mua vé đến station hôm qua, đến nơi hỏi quầy vé để mua vé bus. Nói chung là mọi thứ đều suôn sẻ, chỉ cần biết chút tiếng Trung (tôi muốn mua…, tôi muốn đi…, mua vé cho …người,…), đưa hộ chiếu ra cho ng bán vé, chọn h là ngon lành. Tới Ô Trấn tầm 1 tiếng (trạm trung tâm), sau đó bắt taxi về thẳng khách sạn.

Khách sạn ở Ô Trấn thật là toẹt vời, phòng riêng sạch sẽ, rộng rãi, nói chung k tìm dc 1 điểm trừ nào luôn ạ. Giá bình dân mà chất lượng thượng lưu ạ hihi máy sấy, dép trong nhà, trà, café… các kiểu đều đầy đủ. Tên khách sạn là Jinhanghe Inn (địa chỉ: No.95 Ganquan South Road, Wuzhen, Tongxiang, 314501, China). Cực kì cực kì recommend ạ.

kinh nghiem du lich hang chau to chau 20

Nghỉ ngơi phè phỡn thay đồ xong ra đường, đang đi thấy có hàng bán sườn xám, bà bán hàng khen em xinh gái nên em mua luôn cho bà 1 bộ (có mặc cả từ 120 RMB xuống 80 RMB hihi). Mua xong đi bộ ra Wuzhen West Scenic Area.

Lưu ý: vé dùng dc cho cả 2 cái West và East là 200 RMB, dùng trong ngày. Vì mình đi vào chiều nên k mua dc cái vé này đành ngậm ngùi mua vé lẻ: 150 RMB cho West và 120 RMB cho East (mua ngày hôm sau), tiền đó chưa bao gồm tiền đi thuyền: 60 RMB ở West và 30 RMB ở East. Vâng West đắt hơn vì đẹp hơn hehe, nếu k có tgian (và tiền) thì đi mình cái này thôi cũng dc. Em đi cả vì cái j cũng có ahihi

Nhìn chung là cũng đẹp lắm, mà cũng đông lắm. Có nhiều góc chụp ảnh lắm, mỗi tội có tranh được với 500 chị em Trung Hoa hay k thôi hihi.

Ở trong water town đến tận 9h tối, ăn thử vài món linh tinh bên trong, cũng ngon nhắm. ở lâu thế là do lượn lờ quán xá xong lạc đường k biết đi ra làm sao hihi.

Nhà vệ sinh ở đây sạch đẹp lắm, bất ngờ luôn vì cứ tưởng chỗ đông đúc thế này sẽ bôi nhếch bẩn thỉu. Hóa ra tiền vé cao cũng là có lí do kaka.

kinh nghiem du lich hang chau to chau 24
Trời hơi nhá nhem tối
kinh nghiem du lich hang chau to chau 25
thịt kho tàu xịn là phải kho cả tảng to thế này này các bạn
kinh nghiem du lich hang chau to chau 26
bánh gì ấy k biết nhưng ăn cũng ngon, hợp vs ai thích ăn ngọt như em

Ra khỏi đây xong là đi ra ngoài tìm quán ăn tối luôn. Quán ăn ở đây giá cao khủng khiếp huhu, đĩa thịt gà nhúm nhúm 1 tí mà gần 50 RMB lúc nó mang ra nhìn muốn khóc luôn. Ăn xong mua trà sữa rồi về phòng đi ngẩu. Xong 2 ngày đầu!

(To be cont…) Đón đợi part 2 nha :))

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )