Tới thăm làng mèo Houtong, Đài Bắc (hihi may quá trời không mưa)

Đặt chân xuống sân bay, Taipei đón mình bằng cơn mưa sml. Trước khi đi bạn thân mình có nói: “Trời ở Đài Loan xanh lắm, xanh dã man, đến ĐL tớ ấn tượng nhất với bầu trời xanh” lolllll, 2 ngày đầu của mình ở ĐL trời ko thể xám hơn. May mắn là ngày thứ 2 thì trời ko mưa hihi. Và mình dành trọn ngày này để đi làng mèo Houtong, Thập Phần, Cửu Phần. 3 nơi này  có thể nói là ở khu vực hơi ngoại ô xí, di chuyển bằng tàu hơi xa và nằm trên 1 tuyến tàu. Lời khuyên của mình là:

• Nếu ko có tgian mà muốn đi cả 3 nơi thì nên đi trong 1 ngày và nên xuất phát từ sáng sớm nhen, thì mới đủ tgian
  • Nếu tgian rảnh rang thì đi 2 trong 3 nơi trên trong 1 ngày, nơi còn lại đi vào hôm sau để thoải mái tận hưởng
  • Chú ý bảng h tàu, vdu tàu từ Houtong tới Shifen (Thập Phần) 1 tiếng mới có 1 chuyến. Hôm bữa tàu chạy 13:07 mà 13:10 mình tới cửa, ngậm ngùi ngồi đợi thêm 1 tiếng nữa huhu

Bài này hơi dài (chẳng qua là nhiều ảnh hihi) nên mình chỉ nói về làng mèo thui. Shifen, Jiufen mình viết tại 1 bài riêng tại đây: Tới thăm làng cổ Thập Phần, Cửu Phần

Ah tiện nói lun, ai yêu động vật thì nên ghé thăm Taipei Zoo có gấu panda rất dễ thương, vé lại rẻ chỉ có 60 TWD (~45k vnd). Xem bài của mình tại: Đến Taipei Zoo, tìm hiểu về gấu trúc và hiking ở Elephant Mountain

Từ chỗ mình ở (mình thuê phòng trên airbnb ở gần trạm Zhongsan), đi MRT tới Taipei Main Station, nhìn biển hiêu tìm chỉ dẫn TRA, Platform 4 (chú ý có 4A và 4B hihi), xem bảng giờ tàu và tìm tàu đi hướng Ruifang. Trạm Houtong sau Ruifang 1 chặng.

Chú ý nè:

• Hình như k phải  tàu nào chạy hướng Ruifang cũng đi tới Houtong nên chú ý xem chặng sau Ruifang là chặng nào, nếu là Houtong thì yên tâm ở nguyên trên tàu, còn k phải thì tới Ruifang thì xuống đổi tàu khác. Tàu của mình  thì đi 1 mạch tới Houtong hehe
  • Tàu đi tới Houtong, Shifen, Jiufen đều có thể trả bằng thẻ Easy Card. Highly recommend các bạn mua cái thẻ Easy Card để xài, đi dc mọi phương tiện, từ MRT tới tàu hỏa, xe bus, xe đạp (kì diệu chưa), mua đồ ở cửa hàng tiện lợi, tới… vé vào sở thú Taipei Zoo =)). Giá vé từng chặng bnh mình k nhớ đâu vì trả thẻ Easy Card hết, khi nào thấy hết tiền thì đi topup thêm.
lang meo houtong 1
Platform 4 ở Taipei Main Station chỗ  mình đợi tàu đi  hướng Ruifang nè
  • Thêm 1 chú ý nữa là tàu đông vkl luôn nên cơ hội dc ngồi ghế là dưới 1% hihi, từ Main Station tới Houtong tầm 1 tiếng. Đứng bám cột 1 tiếng trên tàu thấy ớn lun.

Đặt chân tới nhà ga Houtong, đập vào mắt là biểu tượng của meowwwww

lang meo houtong 2
Biểu tượng mèo nè

2 chị em đứng chụp hình gần nửa tiếng ở … nhà ga vì quá xinh quá yêu 😸😸

lang meo houtong 3
Hành lang có để các quả bóng mèo, nhìn góc bên phải có cái chậu cát cho mều ỉa kìa :))
lang meo houtong 4
đồ decor mều iu chưa nè
lang meo houtong 5
ảnh mèo thật nè
lang meo houtong 6
chỗ information counter có cái đầu mèo này nữa chứ 🙀
lang meo houtong 7
xuống dưới cầu thang cũng có bóng mều
lang meo houtong 23
nhà ga thôi có cần đáng iu vậy k :p

Ra khỏi nhà ga, đi vào phía bên trong làng mèo, bắt gặp vô số mèo, con nào con nấy béo múp. Mèo ở đây rất dạn người, ai cũng cho vuốt ve thoải mái, nhưng mà nhìn mặt mấy ẻm k có thân thiện lắm hihi 🐱🐱

lang meo houtong 16
mặt ngầu chưa
lang meo houtong 26
ngửi đít nhau nè
lang meo houtong 15
tay mình to bằng … đít nó
lang meo houtong 14
có ai thấy thần mèo k :))
lang meo houtong 13
2 em mèo đen, em bên trái bị em bên phải đánh 😦
lang meo houtong 17
có ai thấy tui hok :p
lang meo houtong 20
mèo “thân thiện”
lang meo houtong 12
mèo “hít cần”

Ngoài mèo thật thì ở đây có rất nhiều tượng, tranh ảnh, đồ lưu niệm, bánh kẹo hình mèo. Mèo thật kiêu lắm ko chụp ảnh cùng dc nên mình chụp vs mèo giả =)))

lang meo houtong 8

lang meo houtong 11
gia đình mèo
lang meo houtong 24
nvs cũng phải mèo mới chịu :))

Vì bị miss mất tàu nên 2 đứa ăn trưa và ăn bingsu. Hàng quán ở đây hơi hiếm, có duy nhất 1 quán mì nên đắt khách kinh khủng :)), kiểu no choice 😂

lang meo houtong 22
mình ăn mì vs lòng lợn,  bạn mình ăn mì vs chả cá

Hàng Bingsu ngay  bên cạnh hàng mì, ăn như ccc lun nên mng đừng ăn nhé =)). Thiệt tình ăn xong là mình  cai bingsu cả tháng lun

lang meo houtong 25
bingsu matcha đậu đỏ ăn chả ra j hihi

Ăn xong Bingsu, 2 đứa đi ra platform lun đợi tàu  đi Shifen. Hành trình Shifen, Jiufen: Tham quan làng cổ Jiufen, Shifen

Review ăn uống xem tại: Những món Ngao đã ăn ở Taipei (cùng giá + review)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )